Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023, Khoa Sư Phạm, Trường đại học Quảng Bình tổ chức triển khai học phần Thực tế chuyên môn cho lớp ĐH Giáo dục Tiểu học k61

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023, Khoa Sư Phạm, Trường đại học Quảng Bình tổ chức triển khai học phần Thực tế chuyên môn cho lớp ĐH Giáo dục Tiểu học k61. Đây là một chuỗi các hoạt động học tập thông qua hoạt động tham quan,  thực tế các mô hình trường học trong và ngoài tỉnh, nghiên cứu thực địa các trung tâm văn hoá, văn học, các bảo  tàng, nhà truyền thống của Việt Nam để gắn lý thuyết với thực tế, thu thập thêm những kiến thức mới về văn học, văn hoá, lịch sử, địa lý, danh lam thắng cảnh, môi trường thiên nhiên,…

Trong đợt Thực tế chuyên môn lần này, các bạn SV được tham quan học tập truyền thống lịch sử tại cụm di tích lịch sử cầu Hiền Lương – Bến Hải. Viếng dâng hương và hoc tập tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị. Đoàn cũng được nghe câu chuyện lịch sử  sinh động về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, cũng như các tư tưởng tiến bộ của anh thanh niên Nguyễn Tất Thành với rất nhiều tư liệu có giá trị tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Huế.

Chương trình tổ chức cho các bạn SV trải nghiệm các giờ học thực tế ở các mô hình giáo dục chuyên biệt, nghe báo cáo chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục hoà nhập ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới.

Đặc biệt, đoàn thực tế có một ngày làm việc đầy hào hứng ở mô hình giáo dục ngoài công lập chất lượng cao ở trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng. Tại đây, SV được nghe báo cáo về mô hình giáo dục chất lượng cao và chuyên đề Giáo dục STEM dành cho học sinh tiểu học. Tham gia giờ học thực tế cùng các giáo viên và học sinh ở các tiết học Toán, Tiếng Việt, STEM với nhiều hình thức tổ chức khác nhau. Cuối ngày các bạn Sv và giáo viên tại trường có buổi chia sẻ, trao đổi học tập và rút kinh nghiệm các giờ dạy.

Đoàn thực tế chuyên môn cũng đã được đến thăm và học tập tại Lữ đoàn 172, Hải quân vùng 3. Tại hội nghị học tập về Chuyên đề giáo dục biển, đảo, đoàn đã rất vinh dự được đón tiếp chu đáo và được trực tiếp nghe đ/c Thượng tá Lê Tuấn Anh, phó chỉnh uỷ Lữ đoàn 172 báo cáo chuyên đề. Các nội dung  báo cáo sâu sắc và sinh động về các nguồn lực của biển và hải đảo, tình hình các vùng biển Việt Nam hiện nay; quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Quân chủng hải quân; nhận diện, đấu tranh những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch về vấn đề Biển Đông. Đoàn cũng được tham quan tàu chiến đấu anh hùng số 20 và phòng truyền thống lữ đoàn 172, giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ. Trước thềm tháng 12, đây là một hoạt động học tập ý nghĩ của cô trò trong chuỗi các hoạt động của đợt thực tế chuyên môn này.

Đợt thực tế chuyên môn này, SV cũng có cơ hội tìm hiểu về các yêu cầu chuyên môn, chế độ, chính sách của giáo viên ở các mô hình giáo dục khác nhau để có nhiều định hướng và cơ hội lựa chọn đơn vị tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Về phía đơn vị đào tạo là khoa Sư phạm, chuyến thực tế cho thêm thông tin để các giảng viên cập nhật, bổ sung đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra cho SV đón đầu được những đổi mới của giáo dục ở bậc tiểu học hiện nay.

Kết thúc chuyến học tập đầy hào hứng, ý nghĩa, tin rằng chuyến đi sẽ là bài học bổ ích cho các bạn SV trong hành trang làm thầy cô giáo tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi:

H1. Tham quan, học tập tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Huế

 

H2. Trải nghiệm ở mô hình giáo dục ngoài công lập chất lượng cao tại Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng

H3. Bao cáo chia sẻ kinh nghiệm của cô Nguyễn Thị Ngọc Dung tại TT nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới về giáo dục hoà nhập

 

H4. Báo cáo chuyên đề về Mô hình giáo dục STEM khối Tiểu học ở trường Tiểu học và THCS FPF Đà Nẵng

H5. Tham quan học tập chuyên đề Giáo dục biển, đảo và giao lưu với cán bộ chiến sĩ lữ đoàn 172, Hải quân vùng 3