Giáo dục hòa nhập đóng vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên Tiểu học bởi mục tiêu kép: giúp người học nhận diện, phân biệt được các dạng khuyết tật cơ bản( khuyết tật vận động; khuyết tật nghe, nói; khuyết tật nhìn; khuyết tật trí tuệ; khuyết tật tâm thần; các khuyết tật khác) trên cơ sở phát hiện và can thiệp sớm, hướng đến sự bao dung, nhân văn trong thái độ đối với trẻ kém phần may mắn. Qua tiếp xúc các em tại Trung tâm khuyết tật thành phố Đồng Hới, sinh viên càng thấu cảm với trẻ kém phần hạnh phúc, chia sẻ với tập thể sư phạm trong công tác ” giáo dục đặc biệt”, đồng hành với trung tâm nhằm bù đắp những thiệt thòi để các em không tự ti, xấu hổ, ái ngại trong giao tiếp mà ngược lại sẽ sống tích cực hơn, mạnh mẽ hơn và ý nghĩa hơn…