LỄ BẢO VỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON – DẤU MỐC TRƯỞNG THÀNH CỦA NHỮNG NHÀ GIÁO TƯƠNG LAI

Ngày 11 tháng 5 năm 2025, trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc, Bộ môn Giáo dục Mầm non – Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức thành công lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp dành cho 07 sinh viên tiêu biểu của ngành Giáo dục Mầm non. Sự kiện không chỉ khép lại hành trình học tập tại giảng đường đại học, mà còn mở ra cánh cửa cho hành trình nghề nghiệp phía trước – nơi các em sẽ trở thành những người gieo mầm tri thức, nuôi dưỡng tương lai trẻ thơ.
Khóa luận tốt nghiệp là học phần đặc thù trong chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Mầm non hệ Cao đẳng và Đại học, có trọng số từ 5 đến 7 tín chỉ, tương đương 2 đến 3 học phần chuyên ngành. Đây không chỉ là một yêu cầu học thuật, mà còn là cơ hội để sinh viên vận dụng tổng hợp, linh hoạt các kiến thức nền tảng và chuyên sâu đã được trang bị trong suốt quá trình học, nhằm triển khai một đề tài nghiên cứu khoa học cụ thể. Thông qua học phần này, sinh viên có điều kiện rèn luyện tư duy logic, phương pháp làm việc khoa học, kỹ năng nghiên cứu độc lập cũng như phát triển tác phong nghề nghiệp chuẩn mực và tinh thần trách nhiệm xã hội.
Trong buổi lễ, từng sinh viên lần lượt trình bày khóa luận tốt nghiệp trước Hội đồng chấm khóa luận với phong thái tự tin, lập luận chặt chẽ và tinh thần cầu thị. Các đề tài nghiên cứu được lựa chọn đều gắn với thực tiễn giáo dục mầm non, phản ánh sự nhạy bén trong tư duy, sự sáng tạo trong cách tiếp cận vấn đề cũng như khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn một cách linh hoạt và hiệu quả. Mỗi bài thuyết trình không chỉ là kết tinh của quá trình học tập nghiêm túc mà còn là minh chứng cho sự trưởng thành toàn diện về tri thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp.
Hội đồng chấm khóa luận đã làm việc với tinh thần khách quan, nghiêm túc nhưng cởi mở, tạo điều kiện để sinh viên thể hiện năng lực một cách toàn diện. Các đề tài được đánh giá cao về tính thực tiễn, khả năng ứng dụng và hàm lượng học thuật. Đồng thời, Hội đồng cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục để sinh viên tiếp tục hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu và phát triển chuyên môn sâu trong tương lai.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vương Kim Thành – Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non – đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của các em sinh viên trong suốt thời gian học tập và rèn luyện, đồng thời chúc mừng các em đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo, đủ điều kiện bảo vệ khóa luận với kết quả đáng khích lệ.
Lễ bảo vệ khóa luận năm nay không chỉ là một hoạt động học thuật thường niên, mà còn là ngày hội tri thức đầy ý nghĩa, nơi những ước mơ nghề nghiệp được tiếp thêm niềm tin, nơi những thành quả học thuật được trân trọng ghi nhận. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và cổ vũ của đông đảo giảng viên và sinh viên trong và ngoài ngành, tạo nên một không gian học thuật sôi nổi, ấm áp và đầy cảm hứng.
Thành công của lễ bảo vệ khóa luận không chỉ là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ từ phía sinh viên mà còn là minh chứng sinh động cho sự đồng hành, dìu dắt tận tình của đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết và kinh nghiệm. Đây chính là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành toàn diện của các em – những giáo viên mầm non tương lai – mang trong mình tri thức, tình yêu thương và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục con người.
Hội đồng đánh giá được thành lập với 2 tiểu ban:
Tiểu ban 1:
1. TS. Phạm Thị Yến
2. ThS. Nguyễn Thị Như Hương
3. ThS. Nguyễn Thị Diễm Hằng
4. ThS. Nguyễn Thị Xuân Hương
5. ThS. Trần Thị Ánh Tuyết
Tiểu ban 2:
1. TS. Trần Thủy
2. TS. Cao Phương
3. ThS. Nguyễn Anh Tuấn
4. ThS. Nguyễn Thế Thành
5. ThS.Nguyễn Thị Tuyến
DANH SÁCH SINH VIÊN THAM GIA BUỔI BẢO VỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP:
1. Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ thông qua hoạt động trải nghiệm
SVTH: Lê Thái Diệu Linh
GVHD: TS Phạm Thị Yến
2. Rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm
SVTH: Trần Lê Hòa
GVHD: TS Phạm Thị Yến
3. Nghiên cứu phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ 4 – 5 tuổi thông qua trò chơi
SVTH: Phạm Thị Nguyên Hằng
GVDH: TS Phạm Thị Yến
4. Một số biện pháp khắc phục lỗi phát âm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tại Trường Mầm non Đồng Phú
SVTH: Hà Thị Thu Phương
GVHD: ThS Nguyễn Thị Như Hương
5. Biện pháp giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ mẫu giáo 4 -5 tuổi qua trò chơi đóng vai theo chủ đề ở Trường Mầm non Hưng Bình, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
SVTH: Lê Thúy Hằng
GVHD: ThS Nguyễn Thị Xuân Hương
6. Thực trạng giáo dục hành vi kỷ luật cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi thông qua chế độ sinh hoạt ở Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
SVTH: Nguyễn Thị Thu Hoài
GVHD: ThS Nguyễn Thị Xuân Hương
7. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non Dương Thuỷ – huyện Lệ Thuỷ- tỉnh Quảng Bình
SVTH: Ngô Thị Mai
GVHD: ThS Nguyễn Thị Tuyến