CÔNG KHAI MÔN HỌC VÀ GIẢNG VIÊN CỦA TỪNG KHÓA HỌC NĂM HỌC 2018 – 2019

KHÓA 57 NGÀNH MẦM NON

CÔNG KHAI MÔN HỌC VÀ GIẢNG VIÊN CỦA TỪNG KHÓA HỌC

ĐẠI HỌC GD MẦM NON K57 HỆ CHÍNH QUY

STT

Tên môn học

Giảng viên

Mục đích môn hc

Lịch trình giảng dạy

Phương pháp

 đánh giá sinh viên

 

HỌC KỲ VII (16)

1

Múa và pp dạy múa cho trẻ mầm non Nguyễn Thị Hồng Nhung Nội dung ban hành tại Quyết định số 33/2002/QĐ-BGD&ĐT, ngày 22/7/2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình Quản lý hành chính Nhà nước và quản lý ngành GD&ĐT

18/9 /28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

2

Giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ Nguyễn Thị Diễm Hằng Học phần này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về một số bệnh và các cách cấp cứu tai nạn thường gặp ở trẻ em. Trên cơ sở đó có những biện pháp chăm sóc và giáo dục trẻ một cách phù hợp.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

3

LL và PP tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Nguyễn Đại Thăng Học phần này cung cấp cho sinh viên những nội dung sau:

Những vấn đề về sự hình thành và phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em; mục đích, nhiệm vụ, nội dung phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non theo các độ tuổi.

Lý luận và thực hành rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, trang bị đồ dùng, điều kiện để tổ chức môi trường và đánh giá khả năng hoạt động tạo hình của trẻ bằng hệ thống các phương pháp, hình thức phù hợp với xu hướng phát huy tính tích cực của trẻ, đảm bảo nguyên tắc tiếp cận tích hợp.

Các yêu cầu cơ bản về việc lựa chọn tác phẩm và cách thức tổ chức cho trẻ làm quen với tác phẩm nghệ thuật tạo hình; Sử dụng tác phẩm nghệ thuật tạo hình khi tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính tích hợp.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

4

Giáo dục hòa nhập Trần Thị Ánh Tuyết

Nguyễn Thị Như Hương

Trẻ khuyết tật, phân loại các dạng tật; các hình thức giáo dục cho trẻ khuyết tật; các vấn đề về giáo dục hoà nhập, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật với trẻ bình thường và trẻ có những khả năng đặc biệt, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật; nhận biết và chẩn đoán một số tật; cách tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ khuyết tật ở trường Mầm non.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

5

LL và PP tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Nguyễn Đại Thăng Học phần này cung cấp cho sinh viên những nội dung sau:

Những vấn đề về sự hình thành và phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em; mục đích, nhiệm vụ, nội dung phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non theo các độ tuổi.

Lý luận và thực hành rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, trang bị đồ dùng, điều kiện để tổ chức môi trường và đánh giá khả năng hoạt động tạo hình của trẻ bằng hệ thống các phương pháp, hình thức phù hợp với xu hướng phát huy tính tích cực của trẻ, đảm bảo nguyên tắc tiếp cận tích hợp.

Các yêu cầu cơ bản về việc lựa chọn tác phẩm và cách thức tổ chức cho trẻ làm quen với tác phẩm nghệ thuật tạo hình; Sử dụng tác phẩm nghệ thuật tạo hình khi tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính tích hợp.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

6

Thể dục nghệ thuật Nguyễn Thị Tuyến Nội dung môn học: Cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản về thể dục nghệ thuật. Hình thành cho sinh viên những kỹ thuật động tác, kỹ năng vận động với nhạc đệm gồm thể dục nhịp điệu và vũ quốc tế.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp, Viết, Thực hành)

 

7

Thực tế chuyên môn   Căn cứ nội dung chương trình các môn học thuộc ngành xã hội như: Văn học, Đại cương Mỹ học và các học phần liên quan để tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa…ở các địa phương trong cả nước.

18/9 -28/1

2018

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp,Viết hoặc Tiểu luận)

 

HỌC KỲ 8 (14)

2

Thực tập sư phạm   Nội dung: Sinh viên vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học vào thực tế chăm sóc giáo dục trẻ ở trường Mầm non trong 8 tuần. Sinh viên tiến hành các hoạt động tại lớp ở trường Mầm non. 29/1-20/6

2019

Lấy kết quả Sinh viên đi thực tập tại các trường mầm non

 

3

Khóa luận tốt nghiệp   Nội dung: Là những vấn đề đặt ra trong nội dung các học phần: các vấn đề về Tâm lý, Giáo dục học lứa tuổi Mầm non, Toán và Phương pháp làm quen biểu tượng  Toán; Tiếng Việt, Văn học, Phương pháp làm quen văn học và Phương pháp phát triển ngôn ngữ; Âm nhạc và Lý luận và PP tổ chức hoạt động Âm nhạc cho trẻ…để mở rộng đào sâu nghiên cứu. 29/1-20/6

2019

Lấy kết quả từ Hội đồng nghiệm thu Khóa luận

 

3.1

Nghệ thuật chuyển thể TPVH sang kịch bản và tổ chức cho trẻ đóng kịch Trương Thị Thanh Thoài Nội dung: Học phần cung cấp những kiến thức cơ bản về đặc trưng một số loại hình nghệ thuật thể hiện tác phẩm văn học ở trường Mầm non, kỹ thuật thể hiện kịch bản văn học, cách chuyển thể tác phẩm văn học sang kịch bản, cách thức tổ chức trẻ đóng kịch và rèn các kỹ năng diễn kịch rối và một số kỹ năng cần thiết khác. 29/1-20/6

2019

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp,Viết hoặc Thực hành)

 

3.2

Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ Phạm Thị Yến Học phần tổ chức các hoạt động vui chơi cung cấp cho sinh viên những vấn đề cơ bản về trò chơi trẻ em: Khái niệm hoạt động vui chơi, các loại trò chơi của trẻ em, ý nghĩa của hoạt động vui chơi, sự hình thành và phát triển các loại trò chơi trong độ tuổi, vị trí của hoạt động vui chơi trong chương trình giáo dục Mầm non, vai trò của người lớn đối với sự phát triển hoạt động vui chơi của trẻ. Cung cấp những cơ sở lí luận chung về các phương pháp, biện pháp và hình thức tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ Mầm non. 29/1-20/6

2019

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp,Viết hoặc Thực hành)

 

3.2

Dạy học và phát triển sự sáng tạo cho trẻ trong hoạt động tạo hình Trần Công Thoan Học phần giúp cho sinh viên thấy được vaitrò của sự phát triển khả năng sáng tạo của trẻ trong hoạt động tạo hình, trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ Mầm non, hướng dẫn xây dựng tiêu chí và thang điểm đánh giá khả năng sáng tạo của trẻ. 29/1-20/6

2019

Kiểm tra thường xuyên + Thi kết thúc học phần

(Vấn đáp,Viết hoặc Thực hành)

 

 

TRƯỞNG BỘ MÔN

Hoàng Thị Tường Vi

TRƯỞNG KHOA

Nguyễn Kế Tam