THỰC TẾ CHUYÊN MÔN LỚP ĐHGD MẦM NON K58

NĂM HỌC 2019 – 2020

Theo kế hoạch đào tạo của khóa học, mục tiêu của học phần “Thực tế chuyên môn” trong chương trình đào tạo, từ ngày 02 đến ngày 06 tháng 01 năm 2020, lớp Đại học Giáo dục mầm non K58 đã tổ chức tham quan thực tế từ Quảng Trị đến Đà Nẵng, Quảng Nam.

Mở đầu hành trình là hoạt động dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn còn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam: Uống nước nhớ nguồn.

 

 

(Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liết sĩ ở nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị)

Tại Thành phố Huế, đoàn đã tổ chức tham quan một số di tích (Chùa Thiên Mụ, Đại nội…) và Trường Mầm non Anh Đào.

(Chùa Thiên Mụ)

 

(Đại nội)

(Trường Mầm non Anh Đào – TP Huế)

Tại Đà Nẵng, Quảng Nam đoàn đã tham quan một số danh tham thắng cảnh (Chùa Linh Ứng,  Non nước – Ngũ hành sơn, Phố cổ Hội An…) và Thăm các trường mầm non Ngôi Sao Xanh,  Trường Mầm non Cẩm Phô.

 

(Chùa Linh Ứng)

(Non nước- Ngũ hành sơn)

(Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh, TP Đà Nẵng)

(Trường Mầm non Cẩm Phô – Quảng Nam)

Chuyến thực tế đã góp phần củng cố kiến thức tổ chức các hoạt động cho sinh viên thông qua tham quan thực tế các mô hình trường mầm non, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trong nước. Qua đó, rèn luyện kỹ năng tổ chức các hoạt động thực tế và xử lý những tình huống trong cuộc sống, đồng thời bồi dưỡng ý thức tổ chức kỷ luật trong hoạt động tập thể, giáo dục tình yêu nghề, yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm công dân đối với Tổ quốc.